Business

Technology

Giải pháp Thi công mạng lan văn phòng


thi cong mang van phong


Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các khái niệm mạng như LAN-MAN HAY WAN cũng như lợi ích to lớn mà nó mang lại .
Mạng máy tính hay hệ thống mạng (tiếng Anh:computer network hay network system) là sự kết hợp các máy tính lại với nhau thông qua các thiết bị nối kết mạng và phương tiện truyền thông (giao thức mạng, môi trường truyền dẫn) theo một cấu trúc nào đó và các máy tính này trao đổi thông tin qua lại với nhau.

Lợi ích của mạng máy tính:

  • Nhiều người có thể dùng chung một phần mềm tiện ích.
  • Một nhóm người cùng thực hiện một đề án nếu nối mạng họ sẽ dùng chung dữ liệu của đề án, dùng chung tập tin chính (master file) của đề án, họ trao đổi thông tin với nhau dễ dàng.
  • Dữ liệu được quản lý tập trung nên bảo mật an toàn, trao đổi giữa những người sử dụng thuận lợi, nhanh chóng, backup dữ liệu tốt hơn.
  • Sử dụng chung các thiết bị máy in, máy scaner, đĩa cứng và các thiết bị khác.
  • Người sử dụng và trao đổi thông tin với nhau dễ dàng thông qua dịch vụ thư điện tử (Email), dịch vụ Chat, dịch vụ truyền file (FTP), dịch vụ Web,…
  • Xóa bỏ rào cản về khoảng cách địa lý giữa các máy tính trong hệ thống mạng muốn chia sẻ và trao đổi dữ liệu với nhau.
  • Một số người sử dụng không cần phải trang bị máy tính đắt tiền (chi phí thấp mà chức năng lại mạnh).
  • Cho phép người lập trình ở một trung tâm máy tính này có thể sử dụng các chương trình tiện ích, vùng nhớ của một trung tâm máy tính khác đang rỗi để làm tăng hiệu quả kinh tế của hệ thống.
  • An toàn cho dữ liệu và phần mềm vì nó quản lý quyền truy cập của các tài khoản người dùng (phụ thuộc vào các chuyên gia quản trị mạng).

Phân loai mạng:

LAN:

LAN (từ Anh ngữlocal area network), hay còn gọi là “mạng cục bộ”, là mạng tư nhân trong một toà nhà, một khu vực (trường học hay cơ quan chẳng hạn) có cỡ chừng vài km.[4] Chúng nối các máy chủ và các máy trạm trong các văn phòng và nhà máy để chia sẻ tài nguyên và trao đổi thông tin. LAN có 3 đặc điểm:
  1. Giới hạn về tầm cỡ phạm vi hoạt động từ vài mét cho đến 1 km.
  2. Thường dùng kỹ thuật đơn giản chỉ có một đường dây cáp (cable) nối tất cả máy. Vận tốc truyền dữ liệu thông thường là 10 Mbps, 100 Mbps, 1 Gbps, và gần đây là 100Gbps.[5]
  3. Ba kiến trúc mạng kiểu LAN thông dụng bao gồm:
    • Mạng bus hay mạng tuyến tính. Các máy nối nhau một cách liên tục thành một hàng từ máy này sang máy kia. Ví dụ của nó là Ethernet (chuẩn IEEE 802.3).
    • Mạng vòng. Các máy nối nhau như trên và máy cuối lại được nối ngược trở lại với máy đầu tiên tạo thành vòng kín. Thí dụ mạng vòng thẻ bài IBM (IBM token ring).
    • Mạng sao.

MAN:

Mạng thư viện trong nhánh mô hình cây và việc kiểm soát các tài nguyên mạng
MAN (từ Anh ngữ: metropolitan area network), hay còn gọi là “mạng đô thị”, là mạng có cỡ lớn hơn LAN, phạm vi vài km. Nó có thể bao gồm nhóm các văn phòng gần nhau trong thành phố, nó có thể là công cộng hay tư nhân và có đặc điểm:
  1. Chỉ có tối đa hai dây cáp nối.
  2. Không dùng các kỹ thuật nối chuyển.
  3. Có thể hỗ trợ chung vận chuyển dữ liệu và đàm thoại, hay ngay cả truyền hình. Ngày nay người ta có thể dùng kỹ thuật cáp quang (fiber optical) để truyền tín hiệu. Vận tốc có hiện nay thể đạt đến 10 Gbps.
Ví dụ của kỹ thuật này là mạng DQDB (Distributed Queue Dual Bus) hay còn gọi là bus kép theo hàng phân phối (tiêu chuẩn IEEE 802.6).

WAN:

Các kiểu nối trong WAN:
WAN (wide area network), còn gọi là “mạng diện rộng”, dùng trong vùng địa lý lớn thường cho quốc gia hay cả lục địa, phạm vi vài trăm cho đến vài ngàn km. Chúng bao gồm tập họp các máy nhằm chạy các chương trình cho người dùng. Các máy này thường gọi là máy lưu trữ(host) hay còn có tên là máy chủmáy đầu cuối (end system). Các máy chính được nối nhau bởi các mạng truyền thông con (communication subnet) hay gọn hơn là mạng con (subnet). Nhiệm vụ của mạng con là chuyển tải các thông điệp(message) từ máy chủ này sang máy chủ khác.
Mạng con thường có hai thành phần chính:
  1. Các đường dây vận chuyển còn gọi là mạch (circuit), kênh (channel), hay đường trung chuyển (trunk).
  2. Các thiết bị nối chuyển. Đây là loại máy tính chuyện biệt hoá dùng để nối hai hay nhiều đường trung chuyển nhằm di chuyển các dữ liệu giữa các máy. Khi dữ liệu đến trong các đường vô, thiết bị nối chuyển này phải chọn (theo thuật toán đã định) một đường dây ra để gửi dữ liệu đó đi. Tên gọi của thiết bị này là nút chuyển gói (packet switching node) hay hệ thống trung chuyển (intermediate system). Máy tính dùng cho việc nối chuyển gọi là “bộ chọn đường” hay “bộ định tuyến” (router).
Hầu hết các WAN bao gồm nhiều đường cáp hay là đường dây điện thoại, mỗi đường dây như vậy nối với một cặp bộ định tuyến. Nếu hai bộ định tuyến không nối chung đường dây thì chúng sẽ liên lạc nhau bằng cách gián tiếp qua nhiều bộ định truyến trung gian khác. Khi bộ định tuyến nhận được một gói dữ liệu thì nó sẽ chứa gói này cho đến khi đường dây ra cần cho gói đó được trống thì nó sẽ chuyển gói đó đi. Trường hợp này ta gọi là nguyên lý mạng con điểm nối điểm, hay nguyên lý mạng con lưu trữ và chuyển tiếp (store-and-forward), hay nguyên lý mạng con nối chuyển gói.
Có nhiều kiểu cấu hình cho WAN dùng nguyên lý điểm tới điểm như là dạng sao, dạng vòng, dạng cây, dạng hoàn chỉnh, dạng giao vòng, hay bất định.
Công nghệ mới và Internet đang điều khiển cơ hội kinh doanh và truyền thông mới với tốc độ nhanh. Cơ sở hạ tầng mạng của doanh nghiệp ngày một phát triển.
Cả hai Local Area Network (LAN) và mạng diện rộng (WAN) là nền tảng cho phép các cơ hội trong  doanh nghiệp của bạn phát triển.
Cho dù bạn đang tích hợp công nghệ mới với hệ thống di sản, nâng cấp phần cứng và phần mềm (thiết bị định tuyến, chuyển mạch, máy chủ, vv), thực hiện tối ưu hóa băng thông hoặc mạng lưới giao thông ưu tiên, thách thức vẫn giữ nguyên, cân bằng hiệu suất cao và tính sẵn sàng với chi phí hợp lý.
Công nghệ thông tin, máy tính và truyền thông hiện nay gần như  bao trùm trên tất cả các lĩnh vực . Đặt biệt là hoạt động của các lĩnh vực kinh tế và tài chính cần nhiều và nhiều hơn nữa thông tin, đây là lý do tại sao cần phải Thi công mạng lan văn phòng cho Doanh nghiệp của bạn là  rất quan trọng hiện nay.
Vì vậy làm thế nào để các thông tin có thể được truy cập một cách dẽ dàng. Công nghệ thông tin ngày càng trở nên quan trọng hơn cả  nhất là trong văn phòng và tại các khu công nghiệp.
Internet đã trở thành một phần của cuộc sống của nó, công ty không thể làm việc mà không chuyển thông tin nhanh chóng, các nhà lãnh đạo không thể đưa ra quyết định về thời gian mà không có hệ thống e-mail của họ …Vì vậy Thi công mạng lan văn phòng là giải pháp thông minh và hữu hiệu nhất cho DN của bạn hiện tại.
 thi cong mang wan,mang dien rongBên cạnh mạng LAN thì mạng Wan cũng được nhiều Doanh nghiệp lớn chọn lựa.
Mạng Wan là mạng diện rộng chúng dùng trong vùng điạ lý rộng lớn bao trùm cả quốc gia và cả lục địa. Các máy được nối với nhau thông qua mạng truyền thông con. bạn có thể quản lý dữ liệu hay kết nối vào hệ thống của bạn từ xa , khi bạn không có mặt trong lãnh thổ của bạn…
Nguồn: .wikipedia.org
Giải pháp Thi công mạng lan văn phòng Giải pháp Thi công mạng lan văn phòng Reviewed by Unknown on 13:56:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sponsor