Business

Technology

Giải pháp loa không dây

1. Loa không dây là gì?
   Loa không dây là không phải là loa không dùng dây mà là loa dùng một thiết bị trung gian để truyền tín hiệu âm thanh, giúp đơn giản hóa quá trình truyền tín hiệu cũng như tránh việc phải mắc chi chít dây trong không gian phòng bạn. Và như vậy trong hệ thống loa không dây sẽ cần có một bộ phát (transmitter) và một bộ nhận (receiver) không dây.

2. Thành phần loa
   loa không dây thường được lắp đặt sử dụng trong hệ thống rạp tại gia đình gọn nhẹ HBIT và thường là loa surround bộ phận trung tâm của hệ thống âm thanh được tích hợp một ampli được đấu nối trực tiếp với loa trung tâm và loa trái, phải còn các tín hiệu surround sẽ được bộ phát chuyển riêng tới ampli thứ cấp. Ampli này sẽ chuyển các tín hiệu thành tín hiệu âm thanh và gửi tới các loa surround không dây thông qua dây nối trực tiếp.

3. Ưu và nhược điểm
    * Ưu điểm:
      Với loa không dây người dùng sẽ giãm bớt được công việc nối dây từ nguồn phát chính đến các loa surround nằm phía sau
    * Nhược điểm:
      + Mặc dù giãm bớt được số lượng dây nhưng các loa này vẫn sẽ phải sử dụng dây nối để nhận tín hiệu từ ampli thứ cấp.
      + Việc tích hợp sẵn ampli thứ cấp vào các loa surround tuy làm cho chúng phải cần một nguồn điện cố định để cung cấp điện, làm giảm sự linh hoạt trong vị trí đặt loa của người dùng, nhưng nó vẫn tốt hơn so với phương án đặt riêng ampli thứ cấp như ban đầu, sẽ phải kéo dây từ nguồn phát chính.
4. Giải pháp
    Đã có một giải pháp thực tế và đang dần dần được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế hệ thống loa không dây hiện nay là tích hợp bộ truyền nhận trong loa siêu trầm chủ động. Lý do là bản thân loa siêu trầm chủ động luôn cần một nguồn nuôi độc lập nên việc tích hợp thêm một bộ nhận không dây và một ampli thứ cấp không làm thay đổi thiết kế cũng như không phải là công việc khó khăn.
     Thiết kế theo dạng này đang ngày càng trở nên thông dụng, nhất là các hệ thống loa thanh (soundbar) do thường chỉ có 2 thành phần: loa siêu trầm rời và loa thanh chính . Mặc dù cả loa thanh và loa siêu trầm vẫn cần phải có dây nối nguồn độc lập nhưng sắp đặt hệ thống đã trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ việc loại bỏ được công đoạn nối dây từ loa thanh tới loa trầm cũng như bản chất linh hoạt của âm trầm ít phụ thuộc vào vị trí cố định. Và tất nhiên, hệ thống này chỉ yêu cầu có 2 vị trí cắm nguồn, thuận tiện hơn nhiều so với các hệ thống 2, 5 hay 7 loa như các hệ thống âm thanh tại gia hiện nay.
Giải pháp loa không dây Giải pháp loa không dây Reviewed by Unknown on 16:47:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sponsor